Hậu trường phim Về nhà đi con

Hậu trường phim Về nhà đi con

Hậu trường phim Về nhà đi con hấp dẫn hay không? Chúng ta cùng đi xem và chiêm ngưỡng dàn diễn viên nhí nhố nào.

Sơ lược phim

 Về nhà đi con là phim truyền hình gây chú ý nhất thời điểm hiện tại. Bộ phim quy tụ nhiều diễn viên nổi tiếng Bắc Nam. Như: NSƯT Trung Anh, NSND Hoàng Dũng, Thu Quỳnh, Bảo Thanh, Quốc Trường. Hậu trường Về nhà đi con được tái hiện lại dưới đây:
Trên trang cá nhân; những diễn viên của bộ phim đang gây sốt này cũng tiết lộ những cảnh hậu trường Về nhà đi con.
Về nhà đi con (tên cũ: Nước mắt của gà trống) là một bộ phim truyền hình được thực hiện bởi Trung tâm Sản xuất Phim truyền hình Việt Nam. Đài Truyền hình Việt Nam do Nguyễn Danh Dũng làm đạo diễn. Phim phát sóng từ ngày 8 tháng 4 năm 2019; và kết thúc vào ngày 12 tháng 8 năm 2019 trên kênh VTV1.
Hậu trường phim Về nhà đi con
Phim mang tới cái nhìn giản dị, chân thực và những giá trị nhân văn về tình cảm gia đình. Để làm nên được những điều ấy là biết bao cái đầu cùng suy nghĩ và tìm giải pháp.

Quá trình quay

Làm phim dung dị khó hơn nhiều

Sau những bộ phim về đề tài gia đình thành công như: Sống chung với mẹ chồng, Gạo nếp gạo tẻ…Về nhà đi con cũng bắt đầu gây chú ý. Lên sóng đầu tháng 4; bộ phim nhanh chóng trở thành đề tài bàn tán trên mạng xã hội. Nhờ sự tò mò của khán giả, mỗi đoạn preview cũng có sức hút không mấy kém cạnh với hàng triệu lượt xem. Khán giả hào hứng theo dõi và dự đoán tình tiết của những tập sau.

Hậu trường phim Về nhà đi con

Nội dung phim

Về nhà đi con xoay quanh gia đình ông Sơn; người đàn ông góa vợ nuôi 3 cô con gái khôn lớn. 3 người con, mỗi người một tính cách và nhiều câu chuyện đã xảy đến với cuộc đời của họ.

Đạo diễn chia sẻ, phim lấy cảm hứng từ bộ phim “Khi người đàn ông góa vợ bật khóc”; ê-kíp làm phim cũng có những sức ép về tâm lý, phải làm sao để phim mang hơi thở cuộc sống ngày nay. Đạo diễn thừa nhận, làm phim dung dị khó hơn phim phức tạp nên những thành phần sáng tạo của đoàn phim; phải họp bàn rất kỹ trong từng cảnh quay, phân đoạn; phản biện từng yếu tố để chắc chắn tình huống đó là hợp lý nhất. Anh khẳng định: “Chúng tôi phải đặt mình vào khán giả, xem họ muốn gì, thích gì chứ không áp đặt”.

Lời thoại nhân vật

Ngay trong lời thoại của diễn viên cũng không sát theo kịch bản mà được ê-kíp thống nhất sẽ để mọi thứ một cách tự nhiên nhất, không áp đặt. Kịch bản chỉ là sườn bám theo, còn chi tiết phải xử lý linh hoạt. Nhưng sự linh hoạt ấy phải thông qua những trao đổi kỹ càng để từ biên kịch, đạo diễn, diễn viên…

Có thể đưa ra được những câu thoại đắt giá, sáng tạo và dung dị nhất mà vẫn phù hợp với tính cách của từng nhân vật, phông văn hóa của họ. Theo đạo diễn, quan trọng là phải đặt trạng thái nhân vật ra sao cho từng hoàn cảnh; bối cảnh để buông những câu thoại đắt giá cho khán giả ấn tượng.

Cũng bởi đây là bộ phim gia đình, mảng đời sống mà mỗi người ai cũng có, theo biên tập Nguyễn Thu Thủy, khi xây dựng câu chuyện, ê-kíp mong muốn đây sẽ là câu chuyện gần gũi với trải nghiệm của mỗi người. Đội ngũ biên kịch cố gắng xây dựng sự riêng biệt trong tính cách, sự lựa chọn số phận của mỗi nhân vật để phần nào đó có thể tái hiện tính cách và số phận của những con người ngày nay.

 

Áp lực thời tiết

Hiện tại, Về nhà đi con đã phát sóng tập 26; đội ngũ làm phim vẫn miệt mài thực hiện các cảnh quay cho những tập tiếp theo. Phim được làm hình thức cuốn chiếu; thời gian phát sóng 25 phút/tập khiến ê-kíp chạy nước rút. Đó là lý do trong những ngày Hà Nội rơi vào đợt nắng nóng đỉnh điểm.

Đoàn phim vẫn phải làm việc dưới thời tiết nắng gắt cộng thêm đến 10 độ ngoài trời để đảm bảo tiến độ. Làm việc dưới thời tiết khắc nghiệt; ai nấy đều mệt mỏi, kiệt sức. Dù vậy, họ vẫn nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ của mình; Thu Quỳnh nói: “Có những phân cảnh phải quay giữa trời nóng vật vã, diễn viên gần như bị cảm vì không gian oi nồng, khó chịu. Nhưng các diễn viên bảo nhau, phải cố gắng để có những thước phim hay nhất”.

Áp lực thời gian

Theo Thu Thủy, việc vừa viết, vừa quay; vừa phát sóng cho đội ngũ biên kịch có cơ hội đặt mình trong những áp lực căng thẳng nhất là vừa phải đảm bảo tiến độ; vừa đảm bảo chất lượng kịch bản. Điều này cũng giúp chị cùng các đồng đội có cơ hội cập nhật nhanh hơi thở đời sống; lắng nghe ý kiến khán giả để bộ phim có thể tiếp cận gần nhất với nguyện vọng người xem.

Chia sẻ về việc phim phát sóng có thời lượng 25 phút. Chị Thu Thủy thú nhận: “Một tập phim 25 phút sẽ trôi nhanh, nếu nội dung không hấp dẫn thì dễ trôi tuột. Do đó, khi làm kịch bản; chúng tôi chủ động trong việc kể chuyện và xây dựng tiết tấu phim,;dù thời lượng ngắn nhưng khán giả sẽ luôn có chuyện để xem; và câu chuyện của nhân vật thì không ngừng phát triển”.

Qua hậu trường Về nhà đi con; khán giả có lẽ đang mong chờ những kết quả cuối cùng ra sao.

Nguồn: baogiaothong.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.