Liverpool không được đánh giá cao tại Cup C1 2021

Liverpool không được đánh giá cao tại Cup C1 2021

Liverpool được nhận định là đội yếu nhất vẫn đang thi đấu ở Champions League. Và là ‘tấm vé vàng cho đội khác đi tiếp vào vòng 4 đội cuối cùng’.

Liverpool bị hạ thấp

Đó là ý kiến của BLV Andy Goldstein của đài Talksport. Người vẫn không bị thuyết phục bởi Liverpool dù đội bóng này đã vượt qua vòng 16 đội Cúp C1 của này.

Các học trò của Jurgen Klopp đã tiến vào tứ kết UEFA Champions League sau khi loại RB Leipzig một cách tương đối dễ dàng với hai trận thắng cùng với tỷ số 2-0.

Nhưng bất chấp chiến thắng chung cuộc 4-0 đầy thuyết phục đó. Goldstein tin rằng mọi đội còn lại trong giải đấu đều muốn đối đầu với nhà ĐKVĐ Premier League ở vòng tiếp theo.

Goldstein giải thích: “Tôi thực sự không nói điều này để đánh lạc hướng mọi người khỏi chiến thắng của LiverpooL. Nhưng với những khó khăn họ phải đối mặt do chấn thương, tôi nghĩ đây là đội mà ai cũng muốn gặp ở Cúp C1”.

Goldstein liên hệ Liverpool với nhân vật Willy Wonka trong tác phẩm ‘Charlie and the Chocolate Factory’. Trong đó Wonka là một ông chủ nhà máy sô-cô-la đã tặng 5 tấm vé vàng cho 5 đứa trẻ vào thăm cơ sở sản xuất của mình.

Chuyên gia của Talksport nói: “Liverpool là Willy Wonka của Champions League. Không ai thực sự muốn đối đầu với Porto, Dortmund, PSG. Không ai thực sự muốn gặp Real Madrid, Bayern hoặc Man City hoặc Chelsea”

“Tôi nghĩ mọi đội bóng khác đều muốn đối đầu Liverpool. Họ đang vật lộn ở Premier League. Bạn không thể phủ nhận điều đó. Tôi nghĩ họ là tấm vé vàng cho các đội bóng khác”.

Liverpool
Liverpool

Liverpool “kết liễu” RB Leipzig

Những bàn thắng quan trọng của bộ đôi tiền đạo Mohamed Salah và Sadio Mane. Đã giúp Liverpool “kết liễu” RB Leipzig để tiến vào tứ kết Champions League năm nay. Không ít cột mốc lịch sử cũng vừa gọi tên thầy trò Jurgen Klopp.

Cũng giống như trận lượt đi vòng 1/8 Champions League (cúp C1). Trên sân trung lập Puskas Arena (Budapest, Hungary) cách đây 3 tuần. Rạng sáng nay (11/3), vẫn tại sân đấu này, Liverpool lại thắng RB Leipzig 2-0 cũng từ những pha làm bàn của Mohamed Salah và Sadio Mane.

“The Kop” đã vượt qua đội bóng nước Đức với tổng tỷ số 4-0 sau 2 lượt trận để chính thức có vé vào vòng tứ kết giải đấu số 1 cấp CLB ở lục địa già. Đáng chú ý, dưới thời HLV Jurgen Klopp. Liverpool đã thắng đến 12/13 vòng knock-out (bao gồm cả các vòng sơ loại) tại Champions League.

Lần duy nhất mà “Lữ đoàn đỏ” dưới thời chiến lược gia người Đức bị loại sớm. Là khi họ bị Atletico Madrid hất cẳng ở vòng 1/8 giải đấu này mùa trước.

Liverpool ở Champions League

Với Sadio Mane, kể từ khi ra mắt Liverpool ở Champions League mùa giải 2017/18 đến nay. Anh đã có 12 bàn thắng tại các vòng knock-out giải đấu này. Chỉ có Cristiano Ronaldo (13 bàn) là có số lần “nhả đạn” nhiều hơn tiền đạo người Senegal của “The Kop”. Ở các vòng loại trực tiếp tại sân chơi danh giá nhất châu Âu kể từ đó đến nay.

Trong khi ấy, với pha dứt điểm chân trái hiểm hóc vào góc gần xé lưới của thủ thành Peter Gulacsi (RB Leipzig) đêm qua. Mohamed Salah đã có bàn thắng thứ 25 trên mọi đấu trường mùa này.

Leipzig

Leipzig phải ghi ít nhất 2 bàn nên họ tấn công ngay từ đầu. Phút thứ 10 Liverpool đã may mắn thoát thua khi Alisson cản phá Olmo ở cự ly cận thành. Dù vậy trong phần còn lại của hiệp 1 đội chủ nhà có một loạt cơ hội nguy hiểm. Jota tới 2 lần bị Gulacsi cản phá từ các pha bật lên đánh đầu lẫn đột phá vào vòng cấm. Salah cũng bị thủ môn người Hungary cản phá pha đối mặt. Và ở phút bù giờ hiệp 1 Jota đã sút vào cạnh lưới sau khi Upamecano luống cuống đẩy bóng đến vị trí của anh sau nỗ lực ngăn Salah ghi bàn.

Sang hiệp 2 HLV Julian Nagelsmann quyết định thay đổi hàng công. Khi tung Sorloth và Hwang Hee Chan vào sân. Và cầu thủ người Hàn Quốc đã có quả tạt cho Sorloth đánh đầu đập xà ngang ở phút 65. Nhưng sau đó 5 phút mọi hy vọng của Leipzig chấm dứt:. Phút 70 Salah hoàn tất pha phản công chớp nhoáng của Liverpool. Sau pha phối hợp với Jota & Mane. Và đến phút 74 Mane đệm cận thành sau khi được dự bị Origi mới vào sân căng ngang.

Liverpool

Liverpool
Liverpool

Không cầu thủ nào khác ở giải Ngoại hạng Anh có nhiều pha lập công trên tất cả mặt trận nhiều như ngôi sao người Ai Cập của Liverpool từ đầu mùa 2020/21 đến nay.

Sau khi loại RB Leipzig để tiến vào tứ kết Champions League. Liverpool sẽ trở lại giải Ngoại hạng Anh với hy vọng chấm dứt mạch trận đen tối. Khi họ vừa thua đau Fulham 0-1 và đánh dấu kỷ lục buồn thua liên tiếp 6 trận trên sân nhà Anfield.

Vào lúc 3h rạng sáng 16/3 (giờ Việt Nam). “The Kop” sẽ làm khách của “Bầy sói” Wolverhampton. Trên sân Molineux trong khuôn khổ vòng 28 giải đấu này.

Nguồn: 24h.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.